อาจารย์ได้ถามคำถาม
- กล่องที่ให้นำมา เห็นเเล้วนึกถึงอะไร?
- อยากให้กล่องเป็นอะไร?
- กล่องนอกจากใส่ของเเล้ว ทำอะไรได้อีก?
กิจกรรม
ครั้งเเรก
-ให้นำกล่องมาต่อกัน โดยไม่ต้องพูดคุยกัน
ครั้งที่สอง
-ให้วางเเผนร่วมกัน เเล้วต่อกล่อง
ครั้งที่สาม
-ต่อร่วมกันทั้งห้อง โดยรวมกล่อง จัดเป็นเหมือนโชว์ผลงาน
สรุป
หน่วยเรื่อง กล่อง
เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
ขนาด = ใหญ่, เล็ก, สั้น, ยาว
เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์
ประเภท = ไว้ใส่ของใช้, ไว้ใส่ของกิน, ปริมาณ, น้ำหนัก
การวัด = ความยาว, จำนวน
เปรียบเทียบ = ขนาด, จำนวนกล่อง
เรียงลำดับ = จากน้อย-มาก, จากมาก-น้อย, จากเล็ก-ใหญ่, จากใหญ่-เล็ก
จับคู่ = รูปทรงเหมือนกัน, ขนาดเท่ากัน
ทำตามแบบ = เรียงแบบอนุกรม
เซต =
เศษส่วน = แยกประเภท แบ่งครึ่งของทั้งหมด, แบ่งครึ่ง
การอนุรักษ์ =
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น